คุณภาพการเรียนการสอน ส่งผลถึงตอนสอบเข้าม.1 | |
คือ อันนี้เป็นบทความใช้ประสบการณ์ตรงของรุ่นที่ 16 เลยนะครับ เพราะตอนนี้อนุบาลชลแซงหน้าเราไปมากเรื่องอัตราการสอบติด เนื่องจากห้องต้นๆส่วนใหญ่พอสอบติดก็ดรอบไปอยู่ห้องท้ายๆ มีแค่ไม่กี่คนที่ยังคงสถานะห้องต้นไปตอนมัธยมเหมือนผม แล้วพวกสอบติดเฉพาะของชลชายจากอนุบาลเมืองใหม่ครับ เกือบ 95% อยู่ห้อง 6/1 ทั้งนั้น! ปัจจัยเกิดจาก 1.หนังสือของขวัญปีใหม่มันออกแบบให้ใช้กับโอเน็ต ไม่ใช่สอบเข้า! 2. ความชะล่าใจของนักเรียนและครูบางคน 3.นักเรียนถูกฝังหัวว่าโอเน็ตกับสอบเข้าเป็นอันเดียวกัน 4.โรคประจำตัวรุนแรง 5.ระบบการศึกษาที่ใช้แบบง่ายจนนักเรียนเคยชิน ฝากพิจารณาด้วยนะครับ จาก อดีตนักเรียนที่กำลังศึกษาในโรงเรียนชลราษฎรอำรุง | |
ผู้ตั้งกระทู้ อช.รุ่น 16 ในชลชาย :: วันที่ลงประกาศ 2024-01-13 11:56:50 IP : 182.232.15.209 |
[1] |
ความคิดเห็นที่ 1 (4552673) | |
ขอขอบคุณผู้ปกครองที่ได้ให้คำแนะนำการจัดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพผู้เรียนด้านวิชาการ ด้วยการจัดให้มีการติวเข้ม นอกเหนือตารางเรียนตามปกติสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และได้มอบแบบฝึกหัดเพื่อพัฒนาศักยภาพผู้เรียน 2567 ข้อ ที่เป็นการแบ่งเบาภาระผู้ปกครอง และเป็นการลดความเลื่อมล้ำทางการศึกษา โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ทำให้นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ทุกคน ได้มีโอกาสฝึกทักษะกระบวนการคิด การแก้ปัญหา ฝึกกระบวนการ Reflection ทั้งนี้ ทางโรงเรียนได้กำหนดเป้าหมายและมีความมุ่งหวังให้สามารถเข้าทดสอบระดับชาติขั้นพื้นฐาน O-NET และให้มีความพร้อมมุ่งสู่ระดับชั้นมัธยมศึกษา ได้ซึ่งเป็นกิจกรรมที่คณะครูต้องดำเนินงานอย่างเต็มความสามารถ ควบคู่กิจกรรมสร้างแรงจูงใจ ให้กำลังใจรวมถึงการเตรียมตัว วางแผนในการอ่านหนังสือ และมีความพร้อมสำหรับเข้ารับการติว จึงจำเป็นต้องขอความร่วมมือผู้ปกครองจะต้องสนับสนุนและดูแลอย่างใกล้ชิด และต่อเนื่องเพื่อร่วมกันพัฒนาบุตรหลานต่อไป | |
ผู้แสดงความคิดเห็น Admin วันที่ตอบ 2024-01-19 17:05:00 IP : 49.229.136.50 |
[1] |